Vì sao tôi khuyên bạn nên thiết kế Website để bán hàng?

Hiệu quả kinh doanh trước và sau khi thiết kế Website bán hàng có sự khác biệt rõ rệt và Web bán hàng đã giúp cửa hàng của tôi phát triển hơn rất nhiều.

Ngoài công việc công sở hàng ngày thì tôi còn kinh doanh thêm tại nhà qua việc bán hàng trực tuyến. Trước đó thì tôi đã nghe nói rất nhiều về các Website bán hàng. Nhưng tôi cũng không quan tâm lắm và cho rằng chưa thực sự cần thiết vì quy mô kinh doanh của mình cũng không lớn cho lắm. Vậy nên tôi vẫn chỉ buôn bán qua hình thức gian hàng tại các Web thương mại điện tử ở Việt Nam.

nen-thiet-ke-website-ban-hang-phan-van

Nên hay không nên thiết kế Website bán hàng?

Nhưng sự thay đổi đã xảy đến với tôi khiến tôi cần phải thiết kế Website bán hàng. Việc kinh doanh trở lên trì trệ vào đầu năm 2013 và khó khăn chồng chất khó khăn. Đã có lúc tôi tưởng chừng như mình không thể vượt qua nổi. Tôi thực sự bế tắc trước việc kiểm soát hiệu quả trong kinh doanh. Điều này thì các gian hàng mà tôi đang dùng không có cách nào khắc phục được.

Tháng 5/2013, tôi quyết định tìm hiểu về các Website bán hàng chuyên nghiệp và đến cuối tháng 8 trong cùng năm đó, tôi đã làm chủ 1 site bán hàng (thuê code ngoài).

Kết quả kinh doanh ngoài mong đợi! Việc đầu tư hơn 15 triệu vào thiết kế một Website bán hàng “tử tế” giúp cho tôi buôn bán “xuôi chèo mát mái” hơn và lợi nhuận tăng gấp 2 so với trước đây.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về vì sao tôi khuyên bạn nên thiết kế Website bán hàng:

loi-ich-thiet-ke-website-ban-hang

5 lợi ích mà Website bán hàng mang lại cho bạn

– Giúp nhà đầu tư đo đếm được hiệu quả kinh doanh: Tôi đề cao tính năng này của Web bán hàng so với các gian hàng. Chỉ với 1 tài khoản Google Analytics và Webmaster Tool là tôi có thể biết được trong 1 ngày có bao nhiêu lượng truy cập tới cửa hàng ảo của mình, bao nhiêu lượt đặt hàng và sản phẩm nào được quan tâm hơn cả…

– Tiết kiệm chi phí vận hành so với các cửa hàng thật:  Tôi đã tiết kiệm được “hàng tá” các khoản chi không cần thiết chỉ với Web bán hàng. Hàng tháng, tôi chỉ phải trả tiền mạng, tiền thuê 01 người bán và tiền ship hàng trong nội thành Hà nội. Tất cả thì tầm 5 triệu VNĐ. Nếu không thiết kế Website bán hàng thì tôi phải mất nhiều hơn thế.

– Tiếp cận khách hàng cho dù họ ở đâu:  Web bán hàng “xóa nhòa” các rào cản về vị trí địa lý. Bạn có thể ngồi ở nhà và mua hàng từ những của hàng ảo cách nơi bạn sống hàng trăm, nghìn km.

– Không bị giới hạn về thời gian: Qua Google Analytics, tôi biết được rằng khách hàng có khi vẫn còn ghé thăm Website bán hàng của mình lúc 12h – 2h sáng. Điều này là không thể nếu bạn bán hàng ở thực tế.

– Tiết kiệm thời gian mua sắm:  Các giai đoạn mua – bán trên Website bán hàng được thiết kế và lập trình tự động nên tiết kiệm thời gian mua sắm. Bạn chỉ việc chọn mặt hàng muốn mua, sau đó cho vào giỏ hàng và thanh toán. Tất cả chỉ diễn ra chưa đầy 5 phút. Điều này có thể mất nhiều thời gian hơn thế khi ta shopping ngoài thực tế.

Lời kết,

Trên đây là những chia sẻ dựa trên sự kinh nghiệm thực tế của tôi. Tôi đã trải nghiệm và thành công. Sự lựa chọn của bạn sẽ như thế nào? Hãy comment và cho tôi biết quan điểm của bạn nhé.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này!

2 thoughts on “Vì sao tôi khuyên bạn nên thiết kế Website để bán hàng?

Trả lời

