3 bước tối ưu khiến Website bán hàng tốt hơn

Tối ưu hóa Website bán hàng để nó trở lên “thân thiện” với người dùng. Khách hàng sẽ ở lại và mua hàng trên Website bán hàng của bạn nếu họ thấy trang Web đó dễ sử dụng và tiện lợi. Thực tế đã chứng minh rằng nhiều khi việc thiết kế Website bán hàng không mang lại lợi ích thực tế cho nhà đầu tư vì bạn không bán được hàng từ kênh này. Để “giữ chân” được khách hàng ở lại với Website của mình thì bạn cần phải khiến cho việc mua hàng trở lên dễ dàng nhất. Nhưng bằng cách nào? Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn về 3 bước tối ưu Website bán hàng để nó tốt hơn.

Giúp khách hàng tìm được sản phẩm nhanh và hiệu quả nhất

Tôi khuyên bạn nên thiết kế các tính năng sau cho Website bán hàng của mình

– Bộ lọc và Tìm kiếm sản phẩm: 2 tính năng này giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc phải duyệt tới, duyệt lui các webpage hàng hóa mới có thể tìm được sản phẩm mình yêu thích. Với những Website bán hàng với số sản phẩm lớn thì đây sẽ là “cứu cánh” cho bạn. Hãy tham khảo trang Zalora.vn. Họ đã làm rất tốt bộ lọc sản phẩm theo thuộc tính của chúng.

– Gợi ý sản phẩm tương tự: Hãy để ý đến sàn TMĐT Amazon.com. Họ đã làm tôi rất thích thú và dường như tôi chỉ tiếc rằng mình không đủ điều kiện để mua các sản phẩm mà họ gợi ý. Ví dụ, bạn muốn mua một chiếc Laptop thì Amazon sẽ gợi ý bạn thêm các sản phẩm liên quan đến chiếc máy tính bạn mới mua.

– Thanh breadcrumb: Cây thư mục và thanh điều hướng breadcrumb cho phép người dùng biết được họ đang ở đâu trên Website của bạn.

Ví dụ: Trang chủ / Điện thoại iPhone / iPhone 5 / iPhone 5S

Vậy nên khi thiết kế các Website để bán hàng thì bạn cần bố trí và tổ chức Menu sao cho hợp lý nhất để khách hàng không bị rối mỗi khi đến với Website của bạn.

Làm cho việc mua hàng trở lên nhanh nhất

Đôi khi vì muốn nghiên cứu tập khách hàng hay hành vi mua sắm của khách mà bạn thường chèn thêm các Form nhập liệu để người dùng điền thông tin trong quá trình mua hàng của họ. Nhưng điều này là phản tác dụng trên Website bán hàng. Bạn hãy lược bỏ các biểu mẫu (Form) “bắt” người dùng phải đăng ký hay nhập thông tin mà họ không muốn. Khách hàng tới Website của bạn để mua hàng chứ không phải để nhập liệu.

toi-uu-website-ban-hang

Hãy tối ưu Website bán hàng để mang lại sự thuận tiện nhất cho người dùng.

Lợi ích của Website bán hàng chính là sự nhanh chóng – gọn nhẹ của nó. Hãy phát huy ưu điểm này bằng cách điều hướng khách hàng đến quá trình mua sắm càng sớm càng tốt ngay khi họ tim thấy sản phẩm mình cần mua.

Đơn giản hóa quá trình thanh toán

Trong kinh doanh trên Internet thì khâu thanh toán đóng 20% quyết định sự thành công của bạn. Đừng để những khó khăn, rắc rối và rườm rà trong thanh toán “giết chết” việc kinh doanh Online của bạn. Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều các kênh thanh toán trực tuyến giúp cho việc mua – bán trở lên cực kỳ dễ dàng. Hãy trải nghiệm và tìm ra đâu là giải pháp tốt nhất cho Website của mình.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài!

Chúc việc thiết kế Web bán hàng mang lại thành công cho bạn!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s