One Page/Step Checkout: Giải pháp thanh toán tuyệt vời cho Magento

Trang thanh toán – Checkout của mỗi trang thương mại điển tử trên nền tảng Magento đóng vai trò thiết yếu trong cả một chuỗi kinh doanh của bạn đặc biệt là với khách hàng.

Đa số người dùng không nhận biết được sự khác biệt giữa trang thanh toán mặc định của Magento với tiện ích mở rộng (Extension) rất tuyệt vời với tên gọi: One Page Checkout (hoặc One Step Checkout) – Thanh toán ngay trong một bước.

Trong bài viết này, mình sẽ giải thích về ưu, nhược điểm và sự thay đổi tích cực về tỉ lệ chuyển đổi mà Magento Extension này mang lại cho Website thương mại điện tử của bạn.

Bước thanh toán thông thường của Magento

Việc Checkout mặc định trong Magento là một quy trình từng bước từng bước một dành cho khách hàng. Nghĩa là chỉ khi họ hoàn thành bước đầu tiên thì bước thứ hai sẽ được thực hiện tự động ngay sau đó cho tới khi kết thúc quá trình.

Organic Pharmer default checkout

Trang Checkout mặc định của Magento.

Ưu điểm

  • Mọi thứ được đặt trong một trang và khách hàng không cần phải đi qua nhiều trang khác nhau mới có thể hoàn thành các bước thanh toán.
  • Quy trình thanh toán sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn cho các khách hàng đã có kinh nghiệm mua hàng trực tuyến.
  • Phía bên phải của trang thanh toán sẽ hiển thị các bước trong quy trình thanh toán chính vì vậy họ có thể biết chính xác mình đang ở đâu và đang làm gì.

Nhược điểm

  • Khách hàng cần phải đăng kí tài khoản trên trang bán hàng để có thể bắt đầu các bước. Một vài trường hợp khách không đọc rõ hướng dẫn mà sẽ điền địa chỉ thư điện tử và mật khẩu vào trường đăng nhập rồi nhận ra mình không thể tiếp tục. Đó có thể là một “sự khó chịu” nho nhỏ mà hoàn toàn có thể dẫn đến việc họ rời khỏi trang của bạn ngay tức khắc.
  • Đăng nhập là bước bắt buộc trong khi một vài khách hàng có xu hướng sử dụng dạng “thanh toán khách”. Không nhiều khách hàng muốn phí thời gian để đăng kí vào một trang mà họ vào đó để xem các sản phẩm là chính.
  • Các khách hàng không quen thuộc với việc mua hàng trực tuyến dễ dàng bị rối trong việc làm qua các bước.

Khác biệt khi sử dụng One Step/One Page Checkout Extension cho Magento

One Step Checkout là một tiện ích được tối ưu hóa để có thể “giản tiện” các bước thanh toán và tạo ra một cái nhìn tốt hơn cho khách hàng.

Cũng khá tương đồng với thanh toán thông thường ở chỗ đều được hiển thị trong một trang và khách hàng có thể nhìn thấy tất cả các bước mà không phải qua trang khác

extension

Trang Checkout khi dùng Extension.

Ưu điểm

  • Nhanh hơn, dễ dàng và thông minh hơn. Có được tất cả các thông tin cần thiết trong một bước là chìa khóa giúp tăng tốc quá trình bán hàng lên rất nhiều. Không những vậy nó còn có thể giúp bán hàng tốt hơn và tạo ra một chu trình thanh toán “mượt mà” hơn.
  • Tất cả những thông tin và các câu hỏi không cần thiết được loại bỏ để giúp khách hàng không cảm thấy bị tra hỏi quá nhiều, qua đó nâng cao trải nghiệm của khách.
  • Tất cả nội dung được đưa ra đều là những hướng dẫn rất chi tiết, cụ thể tránh việc hiểu nhầm cho khách mua hàng.

Nhược điểm

magento-checkout

Đây là tiện ích trả phí. Bạn có thể mua phiên bản One Page Checkout Magento 1 hoặc One Page Checkout Magento 2 tại Magestore.

Kết luận

88% khách hàng sẽ từ bỏ việc mua hàng chỉ vì bước thanh toán quá mất thời gian và rối rắm. Nếu các chủ cửa hàng thưc sự bỏ thời gian dành cho dịch vụ thanh toán của mình thì mọi việc chắc chắn sẽ tốt hơn.

Khâu Checkout nhanh và gọn sẽ giúp các bạn tăng doanh thu lên rất nhiều, không những vậy còn có thể thu hút nhiều khách mới bên cạnh những khách hàng trung thành.

Dưới đây là một số gợi ý làm sao để tăng doanh thu và có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn:

  • Thêm các đánh giá của chính khách hàng cho sản phẩm mà họ mua và rất thích.
  • Hãy thiết kế các nút bấm trên trang không làm khách hàng khó xác định. 11% khách hàng từ bỏ việc mua hàng chỉ vì quy trình thanh toán không được “thân thiện” cho lắm!
  • Đưa ra danh sách gợi ý các sản phẩm trong quá trình mua hàng của khác h.
  • Lưu lại lịch sử xem hàng của khách.
  • Cho phép thanh toán mà không cần đăng nhập (Guest Checkout). 14% trong số người dùng bỏ đi chính vì họ không muốn phải tạo tài khoản để mua hàng.
  • Hãy gửi thư điện tử tới các khách rời đi mà không mua hàng và trao đổi với họ vì sao và lấy ý kiến của họ. Điều đó không những giúp bạn cải thiện được trang bán hàng của mình mà còn có thể mang khách hàng trở lại với mình.
  • Học thêm về cách tối ưu trang Checkout qua bài viết sau của Kissmetrics.

Trên cương vị là một người làm thương mại điện tử, bạn phải chọn được điều gì là tốt nhất cho cửa hàng của mình và hãy dành thời gian suy nghĩ về việc làm sao để nâng cao doanh thu.

Một quy trình thanh toán thân thiện với các khách hàng có thể giảm bớt “phiền toái” cũng đồng nghĩa với việc mang lại nhiều khách hàng và lợi nhuận hơn!

Bây giờ thì bạn đã thấy sự khác biệt của các cách thanh toán qua Magento, hãy tự chọn cho mình cách tốt nhốt nhé!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s